Giấc mộng kinh doanh online của chị em ngày càng phát triển không ngừng. Tự lập, tự trải nghiệm để thực hiện ý tưởng kinh doanh. Ai là người dám làm? Hay ai là người dấn thân vào con đường kinh doanh. Không những kinh doanh truyền thống với quá nhiều khó khăn và trở ngại, thì kinh doanh online đặc biệt là ngành nghề mỹ phẫm không phải là một điều đơn giản.
Trên thực tế 2/3 người khởi nghiệp bằng mỹ phẩm, lại nhanh chóng thất bại. Bởi đặc thù của sản phẩm này, không mang ở tính chất tai nghe mắt thấy mà đó là cả một quá trình xây dựng lòng tin, thương hiệu. Cuối cùng con số 2/3 ấy không thực hiện được vấn đề trên, dẫn đến thất bại.
Nhìn đi cũng phải nhìn lại, trong số ít thành công, nhiều bạn trẻ đã trở thành ông chủ bà chủ với số tiền hàng trăm triệu hàng tháng. Ai cũng đã từng nghe qua cây chuyện của bạn gái 9x Nguyễn Thơm đã tạo nên sự táo bạo trên con đường kinh doanh mỹ phẩm hoàn toàn mới lạ. Hiện nay, bạn ấy đang có mức thu nhập mà hàng ngàn người mơ ước. Không chỉ bạn Nguyễn Thơm mà cũng còn nhiều tấm gương kinh doanh hiệu quả khác nhau.
Kinh doanh online mỹ phẩm - Khó hay dễ ở người kinh doanh
Nào hãy cùng VSO tham khảo một số kinh nghiệm trong vấn đề kinh doanh mỹ phẩm online nhé !
Xu hướng bán hàng mỹ phẩm ngày càng nở rộ. Kéo theo đó là hàng loạt bạn trẻ rao bán mỹ phẩm với nhiều nguồn gốc không rõ ràng, ào át, không rõ xuất xứ cũng như quy trình sản xuất. Phải chăng, những điều trên càng không thể qua mắt được người tiêu dùng, càng làm vấn đề an toàn mỹ phẩm trả nên “rối bời”. Người tiêu dùng càng ngày có cảm giác bất an, có xu hướng tránh xa các loại mỹ phẩm trôi nổi, đặc biệt là mỹ phẩm online. Vậy, giải pháp cho để kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả là gì?
Đối với mặt hàng mỹ phẩm thì chất lượng là yếu tố hàng đầu quyết định việc gây dựng thương hiệu thành công. Bạn nên xây dựng yếu tố chất lượng trước khi nghĩ đến yếu tố lợi nhuận.”Yếu tố sức khỏe – An toàn” là kim chỉ nam mang đến với thành công. Đừng vì quá đặt lợi ích lợi nhuận sẽ khiến bạn nhanh chóng thất bại, thêm vào đó là những vấn đề liên quan đế pháp luật.
Chọn nguồn hàng là yếu tố nền tảng
Thị trường mỹ phẩm ngày nay với thương hiệu khá đa dạng, tuy nhiên nó được chia làm hai loại chính đó chính là dòng mỹ phẩm cao cấp và dòng mỹ phẩm hạng trung.
Đối với kinh doanh dòng mỹ phẩm cao cấp thường là những dòng thương hiệu đã được xây dựng và định vị được lòng tin khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên, khả năng tiếp cận với những đối tượng có thể chi tiền cho những dòng cao cấp này là không nhiều. Điều này sẽ gây khó khăn khi tiếp cận khách hàng.
Đối với dòng mỹ phẩm trung mặt hàng này có nhiều sản phẩm đa dạng hơn, tuy nhiên dễ gặp hàng kém chất lượng hàng nhái.
Chính vì vậy, việc tham khảo những dòng mặt hàng mỹ phẩm cẩn thận, chọn sản phẩm cho phù hợp đảm bảo chất lượng, hợp lý mức giá là khâu vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo chất lượng là yếu tố hàng đầu.
Một số bạn trẻ đã có kinh nghiệm ngày nay, đã cho ra đời những dòng sản phẩm handmade do chính tay sản xuất. Điều này cần đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, cũng như đảm bảo về chất lượng, cũng như công khai quá trình sản xuất cho mọi người cảm thấy tin tưởng hơn.
Hiện nay, không phụ lòng người tiêu dùng, nhiều hàng mỹ phẩm lớn cũng có những dòng sản phẩm tương đối bình dân để phục vụ cho nhiều phân khúc khách hàng hơn. Bạn có thể tham khảo hỏi ý kiến cũng như kinh nghiệm lựa chọn nguồn hàng cũng là điều nên làm.
Ngành nghề tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cũng muốn mạo hiểm cũng như thử sức mình trong lĩnh vực kinh doanh. Bắt đầu từ ý tưởng kinh doanh trên fanpage, rồi kinh doanh trên webstie.
Làm thế nào để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
Mặt hàng mỹ phẩm đến từ nhiều quốc gia khác nhau, cũng như đa dạng dòng sản phẩm khiến cho các nhà kinh doanh của chúng ta phải thực sự đau đầu, tìm cách nào để tạo điều khác biệt và mới lạ cho khách hàng. Ai ai cũng bán, người người nhà nhà đều bán, hãy luôn nghĩ rằng “Khác biệt làm nên thương hiệu”. Tạo sự khác biệt hoàn hảo, chính là cách xây dựng thương hiệu vững vàng nhất.
Khách hàng – Đầu tiêu thụ, đánh giá sự thành công hay thất bại của chính sản phẩm bạn. Khách hàng ngày nay thích sản phẩm tầm giá bao nhiều? Loại mỹ phẩm quan tâm của khách hàng thường dành cho da mặt, body hay môi,.. là nhiều nhất.
Nhắm vào mục tiêu khách hàng sẽ giúp bạn tạo nên phân khúc về dòng sản phẩm, phân khúc về giá sản phẩm , phân khúc về cách tiếp cận cũng như cách marketing, …
Nếu khách hàng của bạn là những bạn sinh viên, những bạn nữ độ tuổi “teen” thì sản phẩm của bạn cần phải có bao bì bắt mắt, thiết kế trẻ trung, dễ thương. Điều không thể quên là giá dành cho đối tượng khách hàng này là mức giá hợp lý. Hơn thế nữa, nếu có điều kiện, hãy thuê mặt bằng ở gần trường học, chợ, khu dân cư. Thiết kế website cho dòng sản phẩm này thương theo xu hướng mới mẻ, trẻ trung và hiện đại.
Đối với khách hàng của bạn đa số là những bà mẹ bỉm sữa. Bạn có thể chọn những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe sau sinh, chăm sóc vòng eo. Cửa hàng bạn nên đặt ở những nơi dân cư, đô thị, hoặc chung cư. Thiết kế website cho dòng sản phẩm này với giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
Còn nếu khách hàng của bạn phần lớn là dân văn phòng, sản phẩm cao cấp là dòng sản phẩm không thể bỏ qua. Đặc biệt hơn, bạn có thể đầu tư cho mình những sản phẩm chống lão hóa, sản phẩm chăm sóc da. Cửa hàng dàng cho sản phẩm này nên đặt ở trung tâm thương mại, mua sắm. Đầu tư thiết kế website cho dòng sản phẩm cao cấp phải toát lên sự sang trọng, tinh tế, thể hiện đẳng cấp của dòng sản phẩm bạn đang hướng tới.
Lập chiến lược kinh doanh hiệu quả với tệp đối tượng khách hàng
Nhắm đến khách hàng đang cần gì? Họ thích dùng sản phẩm như thế nào? Luôn luôn phục vụ vì mục tiêu lợi ích của khách hàng. Cũng là câu trả lời thỏa đáng cho chất lượng sản phẩm của bạn.
Bạn kinh doanh mỹ phẩm vì do bạn bè rủ rê. Bạn lao theo lợi nhuận, hay phong trào. Bạn chưa thực sự nắm chắc các khâu quản lý cũng như các phân phối sản phẩm một cách hiệu quả. Sản phẩm của bạn rất tốt nhưng khâu tiếp thị, quảng cáo thì không có. Cuối cùng, mọi người vẫn không thể biết đến sản phẩm của bạn. Vậy giải pháp nào để kinh doanh có hiệu quả?
Hãy để chúng tôi giúp bạn!
VSO đơn vị chuyên cung cấp giải pháp trực tuyến trong vấn đề kinh doanh. Trao đổi, lên kế hoạch cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn. Cách marketing hiệu quả viral rộng lớn từ Website đế mạng xã hội, thu hút người dùng một cách “tinh tế” nhất. Đó là những thứ chúng tôi giúp bạn.
Kinh doanh trực tuyến – Không thể quên thiết kế Website là khâu quyết định đến lượng khách hàng của bạn. Đối với mặt hàng mỹ phẩm – Webstie chính là điều không thể thiếu. Mặt hàng mỹ phẩm là sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vậy người cung cấp sản phẩm cần gì nhất ở khách hàng của mình. Đó chính là “niềm tin”. Vậy là thế nào để tạo nên niềm tin, sự tin tưởng, mang tính thương hiệu cho sản phẩm của bạn. Nền tảng đầu tiên đó chính là có một Website mỹ phẩm chuyên nghiệp.
Kinh doanh website thôi chưa đủ. Bạn cũng mở rộng nhiều kênh bán hàng hơn. Đặc biệt, mạng xã hội ngày càng phát triển. Chúng ta đừng quên hãy lập cho mình một Fanpage. Thực hiện các chiến lược Marketing, Quảng cáo Facebook để kéo lượng traffic về fanpage nhé !
Và hãy đừng quên không ngừng chia sẻ những bí quyết kinh nghiệm, những câu chuyện về chăm sóc da, sắc đẹp. Cung cấp thông tin về sản phẩm, quy trình sản xuất, cũng như nguồn gốc xuất xứ để xây dựng lòng tin khách hàng nhé !
Nếu có vấn đề thắc mắc về giải pháp trực tuyến, hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được giải đáp.
Phục vụ quý khách là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
VSO.