Quảng cáo google - 10 sai lầm giết chết doanh thu của bạn

 

Quảng cáo Google là dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng từ khóa, và vị trí hiển thị ưu tiên cho các đơn vị có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình.

 

Google trở thành công cụ tìm kiếm đắc lực nhất hiện nay, với hơn 90% người dùng internet sử dụng Google và 71% người dùng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google trước khi mua hàng. Nắm bắt được xu hướng click vào 3, 4 vị trí đầu và cuối của trang tìm kiếm, Google đã tạo ra phương án hoàn hảo để đáp ứng kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp và cá nhân – Google Adword ra đời !

 

Quảng cáo Google mang lại nhiều hiệu quả giúp doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tối đa hóa chi phí, đồng thời có thể dễ dàng quản lý và cập nhật thông tin nhanh chóng.

 

Việc kinh doanh những sản phẩm / dịch vụ trong mỗi lĩnh vực khác nhau, thì cách thức chạy Quảng cáo Google cũng có những đặc thù khác biệt. Tuy hiệu quả mang lại là rất lơn, tuy nhiên không ít doanh nghiệp hay cá nhân phải loay hoay khổ sở với kinh nghiệm “chưa tới”, thiếu tư vấn hỗ trợ từ những đơn vị quảng cáo.

Quảng cáo Google khó hay dễ ?

 

Sau đây là những sai lầm thường mắc phải khi chạy Quảng cáo Google mà bạn nên lưu ý: 

1. Không quan tâm đến việc tối ưu quảng cáo

Việc làm gì sau khi làm cũng cần có sự chăm sóc, Quảng cáo Google cũng vậy. Sau khi thiết lập quảng cáo, phải thường xuyên kiểm tra chiến dịch của mình.

Không việc gì có thể xảy ra một cách thuận lợi nếu không có sự đầu tư. Bạn phải thường xuyên kiểm tra chiến dịch đồng thời kiếm soát ngân sách. Nếu không thực hiện điều đó, thì ngân sách của bạn  “không cánh mà bay” một cách hết sức lãng phí và không mang lại hiệu quả gì cho chúng ta.

Việc làm cần thiết để tránh ngân sách bị “ngốn” là phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra, linh hoạt theo dõi các biến động trong hoạt động kinh doanh để tối ưu được chi phí chiến dịch.

2. Chọn từ khóa không đúng

Hãy nghĩ xem, từ khóa bạn đang cung cấp, khách hàng có sử dụng không?

Từ khóa đó có thực sự nhắm đúng mục tiệu khách hàng không?

 

Việc chọn từ khóa là nền tảng cho bước tiến quảng cáo có hiệu quả hay không. Không thể lựa chọn cho qua loa rồi cho khách hàng những mẫu quảng cáo thiếu tính chuyên nghiệp. Điều đó sẽ khiến chẳng ai quan tâm quảng cáo của bạn mà còn mất tiền.  Không nên chọn từ khóa chung chung từ khóa quá ngắn mà phải chọn từ khóa nhắm đúng mục tiêu đối tượng, sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Chính vì vậy hãy xem xét kỹ lưỡng để đưa ra những từ khóa tối ưu nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

3. Nội dung quảng cáo thiếu từ khóa

Sau khi bạn đã chọn từ khóa hợp lý, nhưng cuối cùng lại không nhớ chèn vào mẫu quảng cáo. Khi bạn bán website, người dùng search từ khóa “website chuyên nghiệp” mà trong quảng cáo bạn lại không có từ khóa đó. VSO tin chắc một điều rằng quảng cáo của bạn sẽ không được người dùng click vào.

Việc chèn từ khóa một cách khoa học trong quảng cáo sẽ giúp tăng điểm chất lượng, và thứ hạng quảng cáo. Khi từ khóa đặt được điểm chất lượng tốt sẽ giúp Google đánh giá cao quảng cáo, giúp bạn tối đa được chi phí quảng cáo hơn.

 

Tập trung vào chiến dịch từ khóa để có hiệu quả tối ưu

 

4. Sử dụng quá nhiều từ khóa trong quảng cáo

Tuy nhiên, không phải cái gì nhiều là cũng tốt, quảng cáo google cũng vậy. Khi bạn đã chọn đúng từ khóa cần quảng cáo, cần phải chọn lọc nội dung, chèn từ khóa một cách tự nhiên. Nội dung quảng cáo. Trên thực tế, tin quảng cáo của bạn có nhiều từ khóa thì đồng nghĩa với việc tiền bạn cũng sẽ bị trừ nhiều hơn. Hãy là một người quảng cáo thông minh và có chọn lọc. Lựa chọn những từ khóa thực sự quan trọng và có mức cạnh tranh hợp lý để tối đa hóa chi phí.

5. Quảng cáo quá phức tạp, hoặc quá sơ sài

Đừng quá tham lam những url dài, hoặc chọn những từ khóa khó hiểu khiến khách hàng phải suy nghĩ nhiều. Khi bạn gây phức tạp cho mẫu quảng cáo của mình sẽ làm cho khách hàng có thể hiểu lầm, hoặc cảm thấy không phù hợp. Đó cũng là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích. Nếu trang đích bạn chứa nhiều url đi vòng vòng sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền phức. Chính vì vậy hãy luôn tạo cho mình những mẫu quảng cáo đơn giản nhưng không sơ sài.

6. Không dùng Analytics để theo dõi chiến dịch

Không thể xem nhẹ công cụ Google Analytics, trợ thủ đắc lực để theo dõi hành vi của khách hàng. Google Analytics là công cụ thống kkee dữ liệu, nó phân tích số lượng người truy cập website của bạn, theo dõi hành vi, độ tuổi, từ khóa. Google Analytics là công cụ không thể thiếu trong chiến dịch Quảng cáo Google.

Vì vậy hãy liên kết với Google Analytics để theo dõi kết quả của toàn bộ chiến dịch quảng cáo mà bạn đang thực hiện.

7. Quảng cáo quá đại trà

Khi thực hiện tối ưu quảng cảo, bạn không thể xem nhẹ bước lựa chọn địa lý. Việc thực hiện đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc xác định đúng vùng cụ thể giúp sản phẩm dịch vụ của bạn tiếp cận đúng, chính xác và cụ thể hơn.

8. Thiếu phần liên hệ

Dù quảng cáo của bạn có hấp dẫn đến đâu, hấp dẫn khách hàng đến mấy, nhưng cuối cùng lại thiếu phần kết nối của bạn và khách hàng. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng. Đừng để những sai lầm “ngớ ngẫn”  đốt ngân sách của bạn. Hãy để lại thông tin liên hệ càng chi tiết càng tốt để khách hàng có thể liên lạc với bạn ngay.

 

Tặng ngay gói Quảng cáo google khi thiết kế website

 

NÊN ĐỌC :  GOOGLE ADWORDS - BÍ KIẾP KINH ĐIỂN ĐỂ TỐI ƯU

 

Đừng để những sai lầm trên  “đốt cháy” ngân sách của bạn. VSO hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn tìm ra được hướng đi cho chiến dịch quảng cáo, thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả tối đa.

 

VSO luôn sẵn sàng lắng nghe những thắc mắc của Quý khách để có những giải pháp tối ưu chi phí, hiệu quả quảng cáo, cùng với những dịch vụ trực tuyến hỗ trợ khách hàng trong quá trình kinh doanh.

 

Hãy LIÊN HỆ  ngay với chúng tôi.

 

 

VSO.

Miền Nam : 0911 50 80 80

Sales Miền Bắc: 0931 57 37 57

Miền Trung: 0981 91 09 91

Email:vso@vso.com.vn