Mẹo livestream bán quần áo hiệu quả, chắc chắn phải đọc kỹ những bước này !

Livestream không còn là vấn đề xa lạ đối với việc kinh doanh của chị em hiện nay. Vì nó mang tính chân thực, giúp cho người mua và người bán có thể trao đổi trực quan hơn, hình ảnh sản phẩm được thể hiện rõ nét nhất.  Nếu bạn đang kinh doanh online, chắc chắn rằng, không thể bỏ qua những bí quyết sau.

 

Livestream bán quần áo đang là xu hướng được giới trẻ yêu thích nhất, những bài về livestream được Facebook thông báo đến bạn bè nhanh nhất. Bài viết thông thường có tỉ lệ hiển thị trên newfeed kém hơn so với những bài viết về livestreaam. Mục tiêu cuối cùng của việc bán hàng là tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

 

Vậy tại sao Livestream lại trở thành một trào lưu hot hiện nay? Bởi lẽ nó mang đến cho người dùng cảm thấy gần nhau hơn, giúp giao lưu với nhau trở nên thoải mái hơn.

 

Gợi ý ý tưởng live stream thu hút người xem

Gợi ý ý tưởng live stream thu hút người xem

 

Tuy nhiên, để thực chiến Livestream hiệu quả cũng cần có một bí quyết, và không phải ai cũng làm được. Bạn đã thiếu sót những bước nào sau đây khiến cho chỉ "lèo tèo" vài ba người xem ?

 

1. Live stream bán hàng là gì?

 

Điều đầu tiên muốn thực hiện hoạt động gì chúng ta phải hiểu rõ bản chất của nó. Live stream bán hàng là đây là hình thức phát trực tiếp trên điện thoại trên mạng xã hội (Facebook). Lúc này người livestream có thể tương tác trực tiếp với người bên kia bằng hình thức nói – bình luận. Điều này giúp người mua và bán cảm thấy thoải mái, thông tin đáng tin cậy hơn. Người xem có thể tương tác bằng cách like, cảm xúc, hay comment, share. Khi đó, người live – Người bán hàng có thể trả lời trực tiếp cho khách.

 

Nếu đang bán hàng online, bạn đã biết cách livestream hiệu quả chưa?

 

Những khó khăn gặp phải trong vấn đề livestream là gì?

 

Livestream không có người tương tác, không có người quan tâm. Người khác livestream ngàn lượt share, ngàn lượt xem, comment ào ạt. Nhưng bạn thì không có một ai xem, hoặc có chỉ xem vài ba giây rồi thoát. Nói livestream hiệu quả? Thì hiệu quả ở nơi nào? Không một lượt tương tác thì thế nào gọi là hiệu quả?

 

Live stream Facebook như thế nào là hiệu quả

 

 

Đừng vội nghĩ rằng, sản phẩm của bạn chưa đủ thu hút khách hàng, sản phẩm của bạn quá đắc đỏ. Nhưng đơn giản rằng, chính bạn vẫn chưa thực sự khai thác hết hiệu quả của tính năng livestream.

 

Nào bây giờ VSO xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm livestream bán quần áo hiệu quả nhé!

 

 Để bán hàng hiệu quả, chúng tôi chắc chắn rằng bạn cần phải có kế hoạch bán hàng, cũng như chuẩn bị kỹ lượng mọi mặt. Nếu không đến lúc livestream bạn sẽ bị động và khiến cho khách hàng của mình lướ qua luôn.

 

Bước 1: Bạn nên lên kế hoạch cho chiến dịch marketing “Livestream”

 

Lên kế hoạch cho chiến dịch Live Stream Facebook hiệu quả

Gợi ý ý tưởng live stream thu hút người xem

 

Điện thoai: Để sản phẩm của bạn thực sự đẹp trong mắt người dùng thì việc chuẩn bị chiếc smartphone với một camera rõ nét, đầy pin, mạng ổn là điều cần thiết. Camera tốt sẽ giúp sản phẩm bạn trở nên rõ nét, chân thực và đẹp hơn. Việc đầy bin sẽ giúp cho việc livestream của bạn không bị thụ động trong lúc đi cấm sạc.

 

Mạng ổn định – Điều này thực sự cần thiết. Khách hàng là một vị “thượng đế khó tính” chỉ cần chờ đợi vài giây do mạng lạng thì sẽ rời khỏi cuộc livestream của bạn ngay tức khắc. Vâng ! Thế là bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng rồi.

 

Thêm vào đó, bạn có thể đầu tư một chân điện thoại để giữ điện thoại thăng bằng trong lúc quay nhé. Vừa cầm vừa quay có vẻ sẽ khiến cho khách hàng của mình trở nên khó chịu, và cảm thấy “chóng mặt” đấy ! Kỵ nhất chính là để điện thoại rung lắc, điều này sẽ làm giảm chất lượng truyền tải đến thông tin sản phẩm. Hơn nữa, bạn cũng không thể nào vừa cầm điện thoại vừa thử quần áo cho khách được đúng không nào?

 

Phụ kiện chuẩn bị để livestream coi như đã hoàn tất, tiếp theo khâu quan trọng là sản phẩm. Bạn cần chuẩn bị sản phẩm mình cần bán. Đặc biệt, nếu muôn hiệu quả bạn cũng phải cần đầu tư nhiều “khá số lượng” sản phẩm. Để người xem cảm thấy sản phẩm bạn thực sự phong phú, đa dạng, và nghĩ rằng chắc chắn sẽ có thứ phù hợp với mình. Nếu bạn chỉ có le que vài ba mẫu sản phẩm, thì chúng tôi khuyên rằng, bạn không nên phí thời gian bán hàng bằng cách livestream đâu nhé. 

 

ĐỌC THÊM:  QUẢNG CÁO FACEBOOK – Hàng nghìn người sử dụng, còn bạn thì sao

 

À! Thêm vào đó, hãy nên nhớ rằng, sắp xếp sản phẩm của bạn thật gọn gàng và bắt mắt. Để khách hàng của mình có thể nhìn một cách tổng quan nhất về sản phẩm của bạn. Và có thể chọn lựa.. Hãy phô những sản phẩm bạn cần bán ra nhé.

 

Thông báo : Bạn có thể sắp xếp thời gian để thông báo đến khách hàng của mình về chính sách khuyến mãi, hay sản phẩm bạn cần live trong một thời gian cụ thể. Khách hàng của bạn có thể sắp xếp thời gian để tham dự buổi livestream của bạn.

 

Để tăng thêm tính hấp dẫn bạn có thể đưa ra những ưu đãi, chính sách giảm giá, tặng thẻ cáo, chơi mini game tặng sản phẩm. Điều này sẽ khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy ngóng trông sản phẩm của bạn hơn.

 

Lên kịch bản: Đã không làm thì thôi, nếu đã làm hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và có kịch bản rõ ràng.  Bạn nên suy nghĩ trước sản phẩm của bạn sẽ nói ra sao. Và điều quan trọng bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của mình bán là gì. Sản phẩm của bạn có ưu điểm gì? Lợi ích ra sao? Giá cả như thế nào? Khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đây chính là những điều khách hàng quan tâm về chính sản phẩm của bạn. Hãy cho họ biết lý do gì họ nên mua sản phẩm của bạn mà không mua sản phẩm này ở những người khác? Hàng loạt câu hỏi đặt ra, bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa?

 

Group: Bạn hãy tham gia những group có liên quan về sản phẩm của bạn. Sau khi tiến hành livestream bạn có thể share vào những group liên quan đến đến sản phẩm để tăng độ tương tác. Tuy nhiên, đừng quá gấp ráp, hãy thực hiện một cách bình tĩnh để tránh Facebook đánh dấu là spam nhé !

 

Lưu ý: Bạn nên tập trung mô tả về lợi ích của sản phẩm, sản phẩm của bạn thích hợp vào việc gì hơn là mô tả sản phẩm. Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến việc nếu sở hữu sản phẩm đó sẽ giúp được gì cho họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chốt sale hơn.

 

Nhớ trang điểm nhẹ trước khi lên sóng nhé !

Gợi ý ý tưởng live stream thu hút người xem

 

Trang điểm trước khi lên sóng: Hãy thật chỉnh chu trước khi lên sóng nếu bạn muốn đón nhận sự quan tâm từ cộng đồng nhé. Vì thế, trước khi livestream bạn hãy trang điểm nhẹ nhàng để thực sự bắt mắt và lôi cuốn người xem nhé. À! Đừng quên luôn nở nụ cười để níu kéo khách hàng của mình nhé !

 

Về ngôn ngữ cơ thể: Sau khi thử đồ bạn đừng quá hấp tấp mà ngồi xuống. Hãy xoay trái xoay phải, xay đằng sau, để khách hàng của bạn có thể nhìn một cách tổng thể vè sản phẩm.Mắt phải luôn nhìn thẳng vào camera, để thể hiện sự tôn trọng nhé. Và hãy đừng tiếc những ngôn ngữ thân thiện, tích cực và sẵn sàng đối với khách hàng của mình: Chào bạn A, bạn B, bạn C – Để nếu kéo khách hàng. Nếu sản phẩm của bạn đã hết hàng – Bạn cũng không nên trả lời là “hết” một cách ngắn gọn, bạn có thể kết nối với khách hàng bằng câu nói vô cùng thân thiện :”Bạn đừng giận mình nhé, mình vừa bán hết rồi, khi nào hàng về mình sẽ nhắn cho bạn nha, mình còn nhiều mẫu mới về đẹp lắm nè!” Chẳng hạn. Đó chính là mẹo nhỏ trong việc bán hàng giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

 

Về background: Hãy chọn nơi thực sự sáng sủa để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm của bạn một cách rõ nét. Và thêm vào đó bạn có thể mở nhạc mình yêu thích để khách hàng có thể vừa mua hàng vừa nghe nhạc một cách thực sự thoải mái nhất. Tuy nhiên, tránh mở những bài hát có bản quyền nhé! Facbeook sẽ ngưng hoạt động phát trực tiếp của bạn đấy.  

 

Xong rồi, chuẩn bị đã xong rồi, chúng ta cùng sang bước 2 nào.

 

Bước 2: Trong quá trình livestream

 

Đối với giày dép bạn có thể ướm thử, còn đối với quần áo bạn có thể mặc thử cho khách hàng xem. Sau đó quay kỹ cho họ xem chất liệu vải, form sản phẩm ra sao? Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta là những người bán hàng văn minh, đừng nên so sánh hay đối chiếu sản phẩm của mình đối với những sản phẩm khác. Điều này sẽ khiến bạn xây dựng hình ảnh không tốt tí nào.

 

Bước 3: Kết thúc livestream

 

Bạn đừng quên khuyến khích khách hàng của mình bình luận số điện thoại, email để nhân viên bạn có thể tư vấn. Đặc biệt hơn, những số điện thoại này bạn có thể thu thập thông tin khách hàng thành một data lớn giúp ích cho việc quảng cáo có hiệu quả. À! Đừng quên hãy ẩn comment của khách hàng bạn để tránh trường hợp những shop khác có những “chiêu trò” khiến mất đơn nhé !

 

Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh online thành công, Facebook thôi chưa đủ, Livestream cũng chỉ là một phần nhỏ cho hoạt động marketing trực tuyến mà thôi. Chính vì vậy, hãy xác định mục tiêu kinh doanh một cách cụ thể nhất! Giải pháp hiệu quả nhất đó chính là Thiết kế website. Có được một website chuyên nghiệp bạn không cần phải “túc trực” hàng giờ trên mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng.

 

Bạn không cần phải tìm một ba đơn qua ngày chỉ với hình thức spam sản phẩm liên tục trên dòng thời gian. Giải pháp cho cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay đó chính là – Website bán hàng hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng một cách khoa học nhất, giúp mang tính chuyên nghiệp, cũng như tăng tính thương hiệu, uy tín cho sản phẩm của bạn. Và đặc biệt hơn, không cần phải lo lắng một ngày đẹp trời nào đó tài khoản facebook của bạn bị khóa vì spam, vì bị hack nick, …

 

VSO – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả, cũng như Thiết kế website chuyên nghiệp với nhiều lĩnh vực. Hỗ trợ khách hàng tiềm tiềm kiếm doanh thu bằng hoạt động Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google với chi phí tiết kiệm nhất.

 

Đừng ngần ngại, hãy LIÊN HỆ với chúng tôi, để có được giải pháp trong kinh doanh hiệu quả nhất nhé !

 

Giúp được khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi !

VSO.

 

 

 

 

Miền Nam : 0911 50 80 80

Sales Miền Bắc: 0931 57 37 57

Miền Trung: 0981 91 09 91

Email:vso@vso.com.vn