Sự phát triển kinh tế ngày càng lớn, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Theo hiệp hội Rau quả Việt Nam, tháng 7 năm 2017, xuất khẩu hoa quả đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 48% so với năm 2016. Đây cũng là tín hiệu tốt cho thấy về sự phát triển của trái cây Việt Nam hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều bà nội trơ, cũng như nhân viên văn phòng chuyển sang hướng kinh doanh trái câu, rau sạch online.
Hôm nay VSO xin chia sẻ với các bạn một số thông tin cơ bản trước khi có ý tưởng kinh doanh trái cây online
Nhu cầu tiêu thụ hoa quả sạch của người tiêu dùng đang rất lớn. Tuy nhiên, khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu khác biệt về sản phẩm. Vấn đề bạn cần quan tâm đó chính là nghiên cứu thị trường hoa quả sạch.
>> Khách hàng mục tiêu của bạn đang là ai?
>> Nhu cầu thị hiếu, mức chi tiêu trung bình của khách hàng là gì?
>> Khách hàng của bạn nếu là dân văn phòng thì họ sẽ thích hoa quả như thế nào?
>> Cách đóng gói ra sao? Còn nếu sản phẩm của bạn là khách hàng nội trợ thì thị hiếu của họ ra sao?
>> Sản phẩm họ thường mua nhiều nhất là loại sản phẩm nào, họ có thể chi bao nhiêu tiền dành cho việc dành cho việc mua sắm trái cây cho gia đình là bao nhiêu?
>> Vào những dịp nào trái cây được tiêu thụ nhiều nhất?
Hãy luôn quan tâm khách hàng đang nghĩ gì về sản phẩm bạn kinh doanh
Hãy luôn đặt câu hỏi xoay quanh mô hình kinh doanh của mình, nếu giải quyết được câu hỏi đó cũng đồng nghĩa rằng bạn đã có câu trả lời cho ý tưởng kinh doanh của mình rồi.
Càng nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, mục tiêu chiến lược kinh doanh của bạn sẽ ngày càng rõ ràng hơn. Phục vụ đúng nhu cầu khách hàng thì ai cũng biết điều đó cần phải có, tuy nhiên như thế nào là “đúng” thì đó là một bài toán nan giải!
Bạn phải lên kế hoạch đầu tư với vốn là bao nhiêu cho dự án kinh doanh này. Số vốn ban đầu thường rơi vào: kinh phí thuê mặt bằng, hệ thống làm mát, quầy trưng bày sản phẩm, thuê nhân viên ( Đối với các bạn mở cửa hàng), chi phí thiết kế website, chi phí quảng cáo, marketing (Đối với những bạn đang khởi nghiệp kinh doanh online). Mọi việc đã lên phương án, cuối cùng bạn cần dự trù cho mình nguồn chi phí dự phòng cho 2- 6 tháng đầu trong kinh doanh.
Vậy mặt bằng ở đâu là tiện lợi ? Nếu có kinh phí bạn nên đầu tư mặt bằng ở gần trường học, văn phòng, các nơi công cộng đông người. Nếu chưa có kinh phí về mặt bằng, không thể chọn những địa điểm trên, thì bạn cũng nên chọn những nơi có vỉa hè đủ rộng để khách hàng có thể lên xuống dễ dàng.
Đặc biệt, khi chọn cửa hàng kinh doanh, bạn cần quan sát cửa hàng bạn đang nằm ở đâu. Có đối thủ cạnh tranh xung quanh không? Nếu chưa có không hẳn là bạn đã nắm chắc phần thắng trong cuộc chiến này đâu nhé!
Hãy tìm ra chiến lược kinh doanh đúng đắn, một sản phẩm khác biệt, và hãy luôn luôn đặt câu hỏi rằng “Lý do gì để khách hàng chọn sản phẩm của bạn?”. Luôn luôn suy nghĩ, trao dồi để trả lời câu hỏi đó. Nếu bạn tìm được đáp án khác biệt so với đối thủ canh tranh, chính là sự thành công của bạn.
Kinh doanh siêu thị trái cây
Trái cây Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, tại sao bao năm nay vẫn ì ạch và luôn phải chậm hơn các loại trái cây khác (Đặc biệt là Trung Quốc) đang ngày càng lấn lướt.
>> Chúng ta thực sự chưa biết cách khai thác?
>> Phương pháp quản lý, và làm việc chưa khoa học và sáng tạo?
>> Chúng ta chưa có tổ chức đứng ra cho việc tiêu thụ?
>> Hoạt động tiêu thụ nông sản trở nên manh mún, tự phát?
>> Sản phẩm trái cây trà trộn, chất lượng chưa được xác định. Nếu cứ tiếp tục như vậy, có lẽ trái cây Việt Nam sẽ đi vào quên lãng?
Hãy lên kế hoạch về tất cả nguồn bạn cần phải chi
Giải pháp là gì?
Nếu bạn có một nguồn kinh phí đầu tư, hãy lên ý tưởng ngay cho một thị trường giàu tiềm năng đó chính là siêu thị Trái cây.Tại sao ư? Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều siêu thị tuy nhiên, việc đầu tư cho một sản phẩm chuyên biệt thì chưa được chú trọng.
Để có một nguồn trái cây chất lượng, mang tầm thị trường rộng lớn cần phải có sự giám sát, tính chuyên nghiệp từng khâu. Với mô hình kinh doanh qui mô như vậy chắc chắn bạn sẽ đánh bại mọi đối thủ (ngay cả chợ trái cây sỉ /lẻ)
Tuy nhiên, để xây dựng mô hình siêu thị với nguồn kinh phí quá lớn như vậy, đòi hỏi bạn phải có vốn kinh nghiệm, bản lĩnh, am hiểu thị trường.
Bài viết sau, VSO sẽ chia sẻ với các bạn cụ thể hơn về ý tưởng này !
Kinh doanh Combo trái cây
Nếu bạn không có nguồn vốn dồi dào, thì mô hình kinh doanh kiểu Combo hoàn toàn thích hợp với bạn lúc này !
Vấn đề vóc dáng dinh dưỡng ngày càng được chú trọng. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Là một nhà kinh doanh thông minh, tại sao bạn không tìm hiểu biên soạn những combo trái cây mang lại lợi ích cho người dùng. Ví dụ như Comboo giảm cần, Combo giảm eo, Combo đẹp da chẳng hạn. Khách hàng có thể đặt gói combo đó theo tuần hoặc theo gói tiền.
Mô hình này mang lại lợi ích là hầu như không cần bỏ vốn nhiều, vì sau khi khách hàng nhập thì bạn cũng có thể nhập hàng.
GỢI Ý : KINH DOANH MỸ PHẨM – LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ, KHÓ Ở...
Kinh doanh vườn trái cây sinh thái
>> Bạn đang kinh doanh trái cây, rau quả sạch?
>> Bạn có một vườn trái cây hoa quả quanh năm?
>> Tại sao cứ mãi cứ hỳ hục mang sản phẩm từ quê nhà để bán qua ngày ? Hãy lên ngay một ý tưởng kinh doanh “mang người dùng đến tận vườn trái cây” theo một cách riêng nhất nhé.
Kinh doanh vườn sinh thái - Đưa người tiêu dùng đến tận vườn trái cây
Câu chuyên về vườn sinh thái không còn là điều quá xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Xã hội ngày càng ồn ào, hối hả, con người ta thường tìm đến những nơi có góc riêng nơi có những khu vườn tươi mát cũng như thưởng thức được hương vị của trái cây.
Nắm bắt được cơ hội này, nhiều nhà kinh doanh online, offline muốn đưa trái cây của mình thực sự đến tay của người dùng bằng cách liên kết nhà vườn để xây dựng một hệ thống “xanh” để cung cấp cho người dùng. Bên mô hình truyền thống “đem trái cây từ vườn đến nhà” , phong trào “ đem người dùng đến tận vườn trái cây” cũng đang nở rộ.
Chia sẻ những câu chuyên về trái cây
Bạn có thể chia sẻ xoay quanh những câu chuyện về nguồn gốc của từng loại trái cây, nơi trồng nào ngon nhất, hay bí quyết làm đẹp, bảo quản để trái cây luôn tươi ngon từ lúc mới mua về đến lúc dùng hết.
Thêm vào đó, bạn có thể thêm hàng loạt hình ảnh trái cây từ lúc ở trên cây cho đến lúc chủ vườn trực tiếp hái, đến khâu làm sạch, đóng gói, vận chuyển.
Điều này sẽ làm cho người ta cảm thấy được “trải nghiệm” và biết rõ hơn nguồn gốc mà loại trái cây mình đang dùm.
Công nghệ số ngày càng thống lĩnh thế giới, chúng ta không thể quên việc thiết kế cho mình một Website cho riêng mình. Nhịp sống bận rộn, kéo théo đó, khách hàng của bạn không còn đến trực tiếp cửa hàng mua sắm, họ chuyển sang xu hướng mua sắm tại cửa hàng trực tuyến. Vừa tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả.
Thiết kế một Website kịp thời cho riêng mình không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng mà còn giúp bạn có cơ hội tiếp cận và mở rộng cơ hội kinh doanh rộng lớn hơn.
Thiết kế Website - Không thể thiếu trong thời đại công nghệ
Nếu bạn chưa có kinh phí để đầu tư những mô hình cửa hàng thì việc thiết kế website để và duy trì không tốn chi phí quá cao.
Đi đôi với những giải pháp kinh doanh, tiết kiệm chi phí, Thiết kế website tại VSO sẽ mang lại cho bạn một giao diện mang phong cách “xanh mới, tươi mát” của hoa quả. Mang đến cho khách hàng một không gian tựa như đến cửa hàng mua sắm.
Có được Website được thiết kế tại VSO với giao diện chuyên nghiệp, chuẩn SEO, quản lý đơn hàng một cách dễ dàng hơn. Kịp thời tương tác, trao đổi, tư vấn với khách hàng thân yêu của mình.
Lý do tại sao nên xây dựng một Website?
Tại cửa hàng, vào dịp khai trương bạn để mang lại hiệu quả viral rộng lớn, Chính sách khuyến mãi dành cho ngày đầu khai trương là một việc cần thiết.
Nhưng làm thế nào để khách hàng biết được bạn đang có chương trình khuyến mãi?
Sau khi xây dựng ngày đầu hoàn hảo, bạn nên từng bước xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn trên Webstie cũng như mạng xã hôị. Hãy không ngừng chia sẻ, kiến thức, nguồn gốc, công dụng sản phẩm của bạn thông qua website của mình.
Điều này không những tăng độ chuyên nghiệp của bạn, tăng độ tin cậy mà nó còn giúp bạn biến thành một nhà “chuyên gia” của thế giới hoa quả ! Kinh doanh thời công nghệ số quả là một điều không dễ dàng đúng không nào?
Xây dựng hình ảnh về thương hiệu xong rồi, cuối cùng hãy mang đến cho khách hàng của bạn sự khác biệt. Không chỉ khác biệt về giá cả sản phẩm, bạn cần khác biệt ngay chính khâu đóng gói, vận chuyển. Đã kinh doanh hoa quả sạch, sao bạn không đầu tư một chiếc túi giấy ngộ nghĩnh thân thiện với môi trường.
Chúng tôi tin rằng những ý tưởng trên sẽ góp phần chấp cánh cho ý tưởng kinh doanh của bạn một cách hiệu quả nhất. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, cũng như cần tư vấn giải pháp kinh doanh, đừng ngần ngại hãy Liên hệ ngay với chúng tôi !
VSO công ty chuyên cung cấp các dịch vụ Thiết kế Website đặc biệt Thiết kế Website Trái cây Online, hỗ trợ Marketing Online, có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Goolge với hiệu quả bất ngờ cùng chi phí tiết kiệm nhất.
Giúp được khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi!
VSO.