Kinh doanh Fanpage Facebook hiệu quả với những ý tưởng độc đáo

Facebook không còn là cái tên xa lạ hiện nay. Nó là công cụ chia sẻ thông tin cá nhân, là nơi giao lưu, trao đổi, trò chuyện được ưu chuộng nhất hiện nay.  Tuy nhiên, Facebook còn được biết đến là công cụ kinh doanh cần thiết và hiệu quả.

 

Facebook giúp bạn phân tích được hành vi người dùng, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hơn.  Đây là mạng xã hội có thể nói là hiệu quả để tạo ra một lượng cộng đồng lớn xung quanh sản phẩm của mình. Facebook cũng là công cụ được coi là tiện lợi, chi phí tối ưu nhất nếu bạn biết cách tận dụng triệt để hiệu quả của nó.

 

Tuy nhiên làm thế nào sử dụng công cụ Facebook để kinh doanh là điều dễ nhưng lại khó. Dễ nếu bạn biết cách, khó nếu bạn chưa hiểu được nó. Mục tiêu cuối cùng sử dụng Fanpage kinh doanh vẫn là lợi nhuận. Nhưng muốn có lợi nhuận điều trước tiên phải đạt đó là tiếp cận được Khách hàng tiềm năng – Khách hàng có khả năng mua sản phẩm của bạn.

Kinh doanh Fanpage Facebook khó hay dễ ?

Kinh doanh Fanpage Facebook khó hay dễ ?

Hôm nay VSO xin chia sẻ với bạn một số ý tưởng kinh doanh facebook, nếu bạn cảm thấy doanh thu từ nguồn Facebook của bạn chưa hiệu quả. Hoặc bạn đang triển khai chiến dịch Marketing Facebook thì VsO tin rằng những chia sẻ sau đây sẽ khai sáng ý tưởng kinh doanh của bạn. Hoặc là sẽ hỗ trợ bạn có một chiến dịch Marketing hoàn thiện hơn nữa.

Nào hãy cùng lấy giấy bút note lại những điều cần lưu ý nhé.

Khách hàng của bạn là ai ?

Bạn đã biết được khách hàng tiềm năng của bạn từ những nguồn nào chưa? Khách hàng tiềm năng, ai cũng hiểu là khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Nhưng nó đến từ nguồn nào trên Facebook nhỉ?

>> Khách hàng tiềm năng gián tiếp

Đây là dạng khách hàng được hình thành trên Facebook, chuyển đổi từ người xem thành khách hàng. Sử dụng thủ thuật kêu gọi từ bài share trên facebook đến một trang đích khác, sẽ giúp bạn tạo nên chuyển đổi về trang đích theo bạn mong muốn. Tuy nhiên, khi có lẽ khi bạn chia sẻ thông tin trên Facebook sẽ khiến người theo dõi thích thú, và gần gũi hơn là bạn đưa ra một “lời đề nghị” nào đó !

>> Khách hàng trực tiếp

Bạn có thể chia sẻ một tài liệu, khuyến mãi, dùng thử,… Và đặt trang đích bạn mong muốn người dùng hướng đến. Điều này sẽ góp phần hiệu quả mang khối lượng lớn khách hàng tiềm năng trực tiếp về cho bạn.

Sau khi biết được những loại khách hàng nào thì tiếp theo, hãy dùng những thủ thuật sau để lôi kéo khách hàng tiềm năng về đội của mình nhé!

 

ĐỌC THÊM:  6 BÍ QUYẾT GIÚP KINH DOANH THÀNH CÔNG TRÊN FACEBOOK

1. Chia sẻ ngay thông tin lên Facebook

Cách đơn giản ai cũng có thể thực hiện là hãy liền tay chia sẽ những thông tin bổ ích của bạn lên Facebook. Hoặc chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm, hay chính sản phẩm của bạn lên Facebook. Đồng thời hãy đầu từ một hình ảnh thật thu hút khách hàng để giữ chân họ ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.

2. Chèn liên kết  trong một bức ảnh hay video

Không thể phủ nhận rằng, hình ảnh và video có một sức mạnh vô hình, thường thu hút người dùng hơn là một văn bản thô. Thông thường một bài đăng kèm hình ảnh thu hút, hay một đoạn video bắt mắt sẽ thu hút sự tương tác hơn bình thường gấp 2 đến 3 lần.

Tuy nhiên, tương tác thôi chưa đủ, việc làm cần  thiết nhất của bạn là phải biến khách hàng tham quan thành khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt hơn hết, đừng quên tạo độ thu hút từ chính ảnh đại diện hay ảnh bìa fanpage của bạn. Tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nó thu hút người dùng rất lớn đấy !

 

Chèn một bức hay video để thu hút khách hàng

Chèn một bức hay video để thu hút khách hàng

3. Tận dụng tối đa phần “Tin Tức” của website

Fanpage Facebook không thể đăng bài với quá nhiều tùy chỉnh màu sắc hay hiệu ứng hình ảnh. Tại sao chúng ta không thử tận dụng việc chia sẻ những bài viết trên Website. Việc tận dụng nội dung phần “Tin Tức” của website để cung cấp những chia sẻ, bí quyết, giải pháp. Điều này sẽ thu hút khách hàng của bạn thích tìm tồi và nghiên cứu hơn. Qua đó sẽ tạo chuyển đổi nhiều hơn.

 

Chia sẻ tin tức - Ý tưởng điều hướng hiệu quả

Chia sẻ tin tức - Ý tưởng điều hướng hiệu quả 

4. Khuyến mãi! Dùng video, tại sao không?

Vào năm 2016, Facebook đã cải thiện thuật toán, giảm tới hơn 50% lượt truy cập tự nhiên dành cho các bài đăng.

Vậy, liệu pháp nào cho các nhà Mareter?

Trên thực tế, thuật toán của Facebook cũng không quá khắc khe, chỉ rằng bạn chưa đi đúng “ý đồ” của  “ngài” Facebook thôi. Một bài đăng video có thể có lượt tiếp cận tự nhiên nhiều hơn gấp 1,5 lần so với bài đăng hình ảnh.

Việc đầu tư 1 clip không phải thực sự đơn giản, tại sao chúng ta không đầu tư đúng chuẩn, và cung cấp các dịch vụ khuyến mãi, sản phẩm, voucher. Điều này sẽ giúp bạn truyền tải thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

 

Chia sẻ Video[, hiệu quả bất ngờ

Chia sẻ Video hiệu quả bất ngờ

5. Sử dụng Video trực tiếp

Facebook ngày càng được cải tiến, và ưu ái người dùng. Vậy tại sao bạn không tận dụng công nghệ mới của  Facebook để thu hút lượng khách hàng tiềm năng nhỉ? Việc đầu tư một video để đăng lên facebook thật quá phức tạp với bạn? Bạn muốn tương tác với khách hàng một cách trực tiếp? Bạn muốn biết sẽ có bao nhiêu người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn? Thật sự, giờ đây đã không còn quá khó, sử dụng Video trực tiếp, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.

 

Livestream hiệu quả

Livestream hiệu quả 

Tại sao không thử ngay bây giờ?

Tạo một buổi “livestream” hỏi và trả lời, truyền bá ưu đãi, hay đơn giản là chia sẻ kinh nghiệm.  Sử dụng video trực tiếp ngoài tính đơn giản, còn mang tính chất thoải mái, thân thiện, tương tác được thời gian thực của khách hàng, lượng comment trong thời gian bạn live sẽ giúp Video của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

 

ĐỌC THÊM:  QUẢNG CÁO FACEBOOK – Hàng nghìn người sử dụng, còn bạn thì sao?

6. Ghim bài viết lên đầu trang

Một việc làm khá là đơn giản phải không nào? Việc ghim bài viết ở đầu trang sẽ giúp tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, sẽ tăng lượng chuyển đổi nhiều hơn.

Tại sao ư? Bạn sẽ nỡ lòng nào bỏ qua một bài viết được đặt “trịnh trọng” ở đầu trang không ?

Tuy nhiên, để việc ghim bài viết có hiệu quả, hãy nhớ rằng lưu vào bài ghim trang đích mà bạn mong muốn người dùng hướng tới nhé !

Ghim bài viết Facebook- Việc nhỏ nhưng đừng xem nhẹ!

Ghim bài viết Facebook- Việc nhỏ nhưng đừng xem nhẹ!

7. Thăm dò ý kiến khách hàng

Hãy đăng một sản phẩm, hay một hình ảnh liên quan đế sản phẩm dịch vụ của bạn, chia sẻ những khó khăn khách hàng gặp phải. Việc làm này sẽ giúp kêu gọi hành động góp ý từ khách hàng.  Hãy đừng quên chèn liên kết sản phẩm, dịch vụ của bạn bên dưới nhé. Tuy nhiên, việc làm này cũng có một phần tiêu cực đó là sẽ có một số “thành phần” vào “phàn nàn” sản phẩm của bạn. Hãy giảm thiểu tối đa bằng cách chọn lọc những sản phẩm thật chất lượng nhất của bạn để yêu cầu send thông tin phản hồi nhé. Hãy chắc chắn rằng, sản phẩm của bạn thật sự tốt, và bạn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khách hàng.

 

Thực hiện chiến dịch thăm dò khách hàng, để biết họ muốn gì cần gì?

Thực hiện chiến dịch thăm dò khách hàng, để biết họ muốn gì cần gì?

 

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, bạn hãy luôn nhớ rằng, đánh giá cao quan điểm của khách hàng, giải quyết, và giúp đỡ khách hàng một cách tận tình.

8. Tổ chức cuộc thi, tặng quà, hoặc sự kiện

Thực sự khách hàng ai cũng là “những đứa trẻ” thích được “Quà”. Đừng ngần ngại tổ chức một cuộc thi, hoặc tặng những gói ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

Hơn thế nữa, tạo một sự kiên trên Facebook, khi sự kiện của bạn được nhiều người tham gia. Thuật toán Facebook sẽ giúp tăng lượt tiếp cận theo “nhân bản” – “bạn của bạn” sẽ thấy được điều đó. Tuy nhiên, đừng quên rằng, hãy gắn trang đích mà bạn muốn người dùng hướng đến vào nhé !

 

Tuy nhiên, những thủ thuật trên đây chỉ để đưa khách hàng đến gần bạn hơn, việc làm thế nào để khách hàng của bạn mua sản phẩm điều đó phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

VSO tin rằng những chia sẻ trên sẽ giúp được phần nào để các bạn có một chiến dịch kinh doanh Fanpage Facebook thật hiệu quả. Đồng thời, nếu các bạn cần hỗ trợ về các dịch vụ Facebook, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí

GIÚP ĐƯỢC KHÁCH HÀNG LÀ NIỀM HẠNH PHÚC CỦA CHÚNG TÔI 

VSO.

Miền Nam : 0911 50 80 80

Sales Miền Bắc: 0931 57 37 57

Miền Trung: 0981 91 09 91

Email:vso@vso.com.vn