Đầu tư Quảng cáo Google hay Quảng cáo Facebook

Bạn đang phân vân không biết nên chọn hình thức Quảng cáo nào cho phù hợp với hình thức kinh doanh. Cũng như bạn không biết nguồn khách hàng đang nằm ở đâu.

 

Trên thực tế có nhiều người nghĩ khách hàng trên Google là rất nhiều, mọi người có thể truy cập vào bất kỳ khi nào. Còn đối với  Facebook khách hàng chỉ được tìm kiếm trên Facebook. Tuy nhiên, dường như mạng xã hội này đang ngày càng thống lĩnh toàn bộ người dùng hiện nay.

 

Có thể nói Facebook Adsword Google Adword là hai gã internet khổng lồ với lưu lượng truy cập cao. Trên thực tế, hai ông “chủ lớn” này đang cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau để giúp cải tiến hệ thống cũng như mở rộng tính năng.

 

Điều đầu tiên để nên biết đầu từ giải pháp nào thì bạn trước hết nên hiểu rõ bản chất của nó.

 

Quảng cáo Facebook, quảng cáo goolge

Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook cuộc chiến có cân sức?

 

Bản chất của Facebook Ads và Google Ads

 

Nhấm mục tiêu

 

+ Đối với Quảng cáo Google Adword bạn phải lựa chọn từ khóa, xác định lưu lượng tìm kiếm.  Quảng cáo loại này chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu về sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn. Chi phí quảng cáo thực sự tối ưu khi người dùng có nhu cầu thực sự khi Search.

Còn đối với Facebook chúng ta không lựa chọn từ khóa để quảng cáo mà lựa chọn nhóm đối tượng để nhìn thấy bài viết.

 

Trang đích quảng cáo Google

 

Trang đích là một điều quan trọng trong quảng cáo Google Adwords. Chất lượng hiển thị quảng cáo phụ thuộc vào điểm chất lượng và điều đó ảnh hưởng đến chi phí cao hay thấp của quảng cáo. Điều này đòi hỏi, nếu bạn muốn quảng cáo  thực sự có hiệu quả thì phải tối ưu trang đích tốt. Còn đối với quảng Cáo Facebook không đòi hỏi bạn phải có một Website cũng như yếu tố trang đích không phải là điều quang trọng bây giờ nữa.

 

Quảng cáo đeo bám

 

Khi khách hàng đã nhìn thấy mẫu quảng cáo bạn trước đó, Facebook không dừng ở đó. Thực hiện chiến dịch bám đuôi người dùng, mẫu quảng cáo đó có thể hiển thị tiếp tục.

 

Quảng cáo FAcebook, quảng cáo Google

Tại sao không thử đầu tư quảng cáo cho hoạt động kinh doanh?

 

Độ phủ sóng

 

Còn Google, mạng tìm kiếm mạnh nhất hiện nay, nó không theo đuổi bạn trên mạng hiển thị nữa, mà nó còn đeo bám bạn trên ngay cả mạng tìm kiếm đấy !

Bạn đang tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, đâu là cách đầu tư thực sự tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng ngắm nhìn và đi sâu hơn nữa nhé!

 

Chi phí

 

Hai hình thức quảng cáo này đều trả phí cho người dùng click chuột vào quảng cáo. Tuy nhiên đối với quảng cáo Google thường có chi phí cho mức độ cạnh tranh từ khóa. Đôi khi Google adwords bạn phải trả chi phí lên đến hàng chục ngàn, trong khi đối với Facebook Ads thì thường chỉ trả vài trăm đồng đến vài nghìn.

Tại sao lại có sự chệnh lệch khá xa như vậy?

Google hướng đến nhu cầu của người dùng, một khi người dùng đã có nhu cầu cần thiết về sản phẩm, quảng cáo mới hiện ra. Còn Facebook chỉ dựa vào sở thích, nhân khẩu học của người dùng, một sự “cơ may” với khách hàng của mình !

 

Cũng đi sâu tìm hiểu nào !

 

Về Facebook – Quảng cáo qua truyền miệng

 

Tại sao nói Facebook là hình thức lây truyền qua đường miệng nhỉ ?

Bạn đã từng mua một sản phẩm từ bạn bè người thân giới thiệu chưa?

 

Chúng ta tin chắc rằng một điều, khi được bạn bè người thân giới thiệu sản phẩm dịch vụ đấy, chắc chắn bạn sẽ tin tưởng hơn rất nhiều, đúng không nào?

Điều đó lí giải tại sao Facebook Ads đang nắm giữ tiềm năng cho doanh nghiệp

 

Quảng cáo google, quảng cáo Facebook

 

Khi quảng cáo Facebook Ads bạn bè bạn có thể thấy và nhận xét về một bài đăng trên trang Facebook. Ngay lúc này những người bạn bè của người đó cũng có cơ hội đọc được bài viết đó. Điều này cũng như là lời truyền tai nhau một cách “phi lợi nhuận” về chính sản phẩm dịch vụ của bạn !

 

Nhìn chung, Facebook hướng tới sở thích cũng như hành vi người tiêu dùng. Khi đối tượng khách hàng của bạn đăng một status về một dịch vụ nào đó, hay một chiếc Iphone hằng mơ ước. Thì lập tức, ông chủ Facebook sẽ tích hợp ngay  sở thích và hành vi của người dùng. Việc tích hợp hành vi như vậy không phải là “không tốt”, nhìn ở góc độ nhà đầu tư kinh doanh đó là một niềm mơ ước.

 

Chính vì vậy, nếu bạn là một nhà kinh doanh thì việc có một khối lượng data khách hàng lớn quả là một điều tuyệt vời đúng không nào?

 

Google thì sao?

 

Các bạn thường hay nói vui rằng, muốn hỏi gì hãy hỏi “bác Gồ”. Google dường như đã đi vào lòng người bởi sự đa tiện lợi như thế. Lượng tìm kiếm thông tin trên google là vô cùng lớn. Có vô vàn trang web đang ngày càng mọc lên với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Làm cách nào để các nhà kinh doanh điện hiện đầu tiên trên thanh tìm kiếm Google ?

 

Quảng cáo Goolge, quảng cáo Facebook

 

Quảng cáo chính là con đường nhanh nhất mang Website của bạn đến với khách hàng, vậy tại sao không thử ngay Quảng cáo Google nhỉ?

 

Google hướng đến người dùng như thế nào?

 

Giả sử bạn muốn tìm kiếm sản phẩm về sàn gỗ, thì những sản phảm phẩm về sàn gỗ sẽ hiện ra để phục vụ người dùng. Những sản phẩm khác không liên quan sẽ không hiện ra. Khi khách hàng có nhu cầu thực sự tìm kiếm, lúc này khách hàng sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn

 

Trả lời cho câu hỏi Goolge ADS và Facebook ADS, ai là người chiến thắng?

 

Cuộc cạnh tranh trực tuyến là không hồi kết, bởi những “ông chủ lớn” này luôn luôn cập nhật và đầu tư hệ thống liên tục để bắt kịp xu hướng ngày nay. Nói tóm lại, đối với Facebook Ads thường nhắm đến sở thích và hành vi của người dùng tiềm năng. Tuy nhiên, họ chỉ là những khách hàng tiềm năng, còn cơ hội mua hnagf hay không thì chưa chắc chắn được.

 

Còn đối với Google Ads khi khách hàng thực sự quan tâm, hoặc tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ đó, thì họ mới thực hiện tìm kiếm trên Google.

 

Google Ads và Facebook Ads, cuộc chiến không hồi kết !

Google Ads và Facebook Ads, cuộc chiến không hồi kết !

 

Facebook giống như cuộc chạy đua trên thị trường “hối hả” vậy. Bởi mấu chốt cuối cùng trong kinh doanh là kiếm được nguồn doanh thu, nhận được 1 like trên Fanpage không phải là điều các nhà kinh doanh cần đến. Thêm vào đó, đối với fanpage bạn phải thường xuyên cập nhật bài viết. Tuy nhiên, số người tiếp cận được bài viết với con số vô cùng nhỏ.

 

Còn đối với Quảng cáo Google nếu bạn phải thường xuyên đáp lại câu hỏi “làm thế nào để khách hàng tin tưởng bạn” bằng cách cho trải nghiệm trang đích. Nếu trải nghiệm trang đích của quá thấp đều này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không đến được với người dùng !

 

Trên thực tế, Quảng cáo Google thực sự tốn kém hơn đối với Facebook Ads. Tuy nhiên, nếu nhìn lại và so sánh đối với việc quảng cáo Facebook mang một tí tính “cơ may” hơn là đối với Google. Thêm vào đó, bạn phải thường xuyên dẫn dắt lượng khách hàng theo dõi fanpage của bạn bằng cách đăng bài thường xuyên.

 

 Tuy nhiên, ở mỗi lĩnh vực khác nhau, tùy thuộc vào từng ngành hàng, đối tượng khách hàng bạn đang nằm ở đâu mà có cái nhìn khách quan về quảng cáo. Chính vì vậy,  chúng ta không thể đánh giá cái nào mạnh hơn cái nào được!

 

VSO là nhà Quảng cáo FAcebook, cũng như Google,  chúng tôi hứa hẹn sẽ cung cấp cho quý khách những giải pháp trong kinh doanh hiệu quả nhất nhé !

 

Quảng cáo ngay, Đơn hàng liền tay!

Cam kết chạy là có đơn hàng ! 

Tối ưu chi phí hiệu quả nhất 

 

Đến với Việt Solutions chúng tôi cam kết đem lại cho quý khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả, tối ưu với chi phí thấp nhất. Lợi nhuận và sự phát triển của quý khách hàng là niềm vui của chúng tôi.  

Là một nhà kinh doanh thông minh, hãy lựa chọn cho mình một con đường ngắn nhất để đi đến thành công. Còn chần chừ gì nữa, hãy LIÊN HỆ ngay với VSO !

VSO.

 

 

Miền Nam : 0911 50 80 80

Sales Miền Bắc: 0931 57 37 57

Miền Trung: 0981 91 09 91

Email:vso@vso.com.vn