Cách giữ chân khách hàng không từ bỏ giỏ hàng trên website

Suy cho cùng, mục đích cuối cùng của việc kinh doanh đó là khách hàng chấp nhận đi đến giỏ hàng và thanh toán. Theo nghiên cứu rằng có trên 70% khách hàng từ bỏ giỏ hàng của mình mà không đi đến thanh toán. Đừng quá lo lắng, phải chăng website bạn đang gặp vấn đề gì? Làm sao để “cứu vớt” con số 70% doanh thu đó. Hãy cùng VSO nghiên cứu những lỗ hỏng của website của bạn nhé !

 

1. Tốc độ tải trang

 

Một website với tốc độ tải quá chậm, khiến cho khách hàng của bạn không đủ kiên nhẫn để chờ đợi mua sản phẩm. Khi vào một website có tốc độ tải quá chậm khiến cho khách hàng của bạn sẽ mất ấn tượng ngay từ lần đầu tiên, và có thể thoát ra ngay lập tức.

 

Tốc độ tải trang web ảnh hưởng đến doanh thu

Tốc độ tải trang web ảnh hưởng đến doanh thu

 

Vậy cách giải quyết ở đây là gì?  Cần tìm hiểu về cách tối ưu tốc tải trang hiệu quả: Đơn giản hóa thiết kế website, tối ưu hóa hình ảnh, … Bên cạnh đó máy chủ cũng là một vấn đề ảnh hưởng tới tốc độ tải trang.

 

Nếu những vấn đề này bạn không thể khắc phục thì hãy liên hệ với những đơn vị uy tín, giúp website của bạn tải nhanh hơn và còn cải thiện khả năng hiển tị trên trang tìm kiếm. Cuối cùng là nâng cao hiệu quả bán hàng online.

 

2. Chi phí vận chuyển

 

Bạn đã bao giờ từ bỏ mua món hàng nào đó với chi phí vận chuyển quá cao chưa?  Có đến 44% khách hàng trực tuyến từ bỏ giỏ hàng vì phí vận chuyển quả cao.

 

Có hơn 70% khách hàng được hỏi rằng, miễn phí vận chuyển là “quan trọng” trong quá trình mua hàng. Cũng có nhiều khách hàng sẵn sàng mua nhiều mặt hàng hơn để được miễn phí vận chuyển.

 

Việc đưa ra một chính sách phù hợp cho ngân sách, cũng như chi phí vận chuyển hợp lý cũng là cách “níu kéo” khách hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Nếu cửa hàng bạn đang có chính sách miễn phí vận chuyển, hãy làm nổi bật, rõ ràng nhất trên trang sản phẩm nhé!

 

3. Giỏ hàng

 

Giỏ hàng là điều cuối cùng để chốt doanh thu, vậy tại sao bạn lại giấu nó ở một “góc khuất"  nào. Những vị khách hàng khó tính của chúng ta không thích tìm kiếm quá lâu đâu nhé. Hãy hiện giỏ hàng ở tất cả các trang, nơi mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy nhất.

 

Hiển thị giỏ hàng ngay

Hiển thị giỏ hàng ngay

 

Thêm vào đó, hãy hiện giỏ hàng một cách thông minh, bằng cách hiện một trình đơn kéo xuống, khách hàng có thể nhanh chống xem được sản phẩm thay vì phải điều hướng sang một trang khác. Hãy tạo cho khách hàng của bạn một cảm giác nhanh chóng, tiện lợi, gọn gàng nhất.

 

4. Đa dạng hình thức thanh toán

 

Việc thanh toán quá rườm rà khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu. Có thể dường như đó là cách “đuổi khéo” khách hàng của bạn. Việc rút ngắn thời gian thanh toán cho khách, tích hợp nhiều phương thức thanh toán giúp cho việc thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, tất cả mọi việc trở nên thật nhanh chóng.

 

Phương thức thanh toán ship COD

Phương thức thanh toán ship COD

 

Đừng đặt quá nhiều tùy chỉnh bổ sung như biểu mẫu, hay câu hỏi khảo sát, sản phẩm bán chéo, bổ sung. Khiến cho khách hàng cảm thấy “gián đoạn” và họ có thể từ bỏ giỏ hàng của bạn bất cứ lúc nào.

 

Nhưng nếu, các tùy chỉnh này là khá cần thiết, khó lòng mà có thể bỏ được. Điều bạn nên làm là gì? Hãy tích hợp thêm một tính năng thanh toán nhanh cho khách hàng. Đặc biệt hơn, khách hàng ngày nay lại yêu thích phương thức thanh toán “Tiền trao cháo múc” – Sản phẩm đến nơi và trao tiền. Bạn có thể tích hợp thanh toán tiện lơi với phương thức ship COD nhé! Khách hàng có thể ngay lập tức hoàn tất việc mua hàng thật nhanh chóng.

 

Thêm vào đó, bạn nên tích hợp nhiều hình thức thanh toán : Thẻ tính dụng, thanh toán bằng ví điện tử,  Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa,. … vào website của bạn. Tuy nhiên, việc tích hợp nhiều phương thức thanh toán này khiến cho chi phí thiết kế website của bạn khá cao.

 

Hãy cân nhắc, và lựa chọn phương thức thanh toán nào phổ biến và phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhé !

 

5. Không yêu cầu đăng ký tài khoản

 

Chắc chắn rằng, dù sản phẩm của bạn có  đẹp đến đâu, chất lượng đến đâu. Nhưng việc mua hàng bắt khách hàng phải đăng ký tài khoản một cách phức tạp, thì có lẽ bạn đã vô tình đánh mất một cơ hội doanh thu.

 

Theo nghiên cứu Webcrediblle cho rằng 29% người mua sắm trực tuyến không thích việc đăng ký qua biểu mẫu. Và cũng có một số khách hàng cho rằng, dù họ đã có tài khoản đăng ký rồi, nhưng họ vẫn cảm thấy khá bất tiện.

 

Không nên yêu cầu khách hàng đăng ký tài khoản

Không nên yêu cầu khách hàng đăng ký tài khoản

 

Vậy, làm cách nào để bạn có thể “theo dõi” và chăm sóc khách hàng của mình? Bạn có thể tạo ra nhiều lựa chọn trong việc đăng ký của khách hàng như đăng nhập tài khoản trực tiếp qua mail, hoặc đăng nhập sau.

 

Hoặc bạn chỉ cần hiện biểu mẫu “Nhận thông báo qua email” yêu cầu khách hàng chỉ cần nhập địa chỉ email của thôi. Trên thực tế, càng đơn giản càng tốt !

 

6. Chi phí ẩn

Tốn chi phí vận chuyển là điều đương nhiên, tuy nhiên, khi mua một sản phẩm khách hàng lại phải tốn thêm một khoảng chi phí kèm theo. Làm chi phí tăng bất ngờ, khiến cho hơn 40% khách hàng mua sắm từ bỏ giỏ hàng vì “chi phí ẩn” này.

 

Không để khách hàng quá bất ngờ về chi phí sản phẩm, bạn có thể công khai ngay từ ban đầu về sản phẩm đó. Để khiến cho khách hàng khỏi phải “hoang mang” nhé!

 

7. Nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng

 

Tại sao chúng ta không gửi mail nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng mà họ đã “từ bỏ” . Sẽ có những trường hợp xảy ra : Khách hàng sẽ mua lại sản phẩm đã từ bỏ.

 

Có thể hiểu rằng, lúc đó chúng ta đã gửi mail vào đúng thời điểm khách hàng cần sản phẩm, khách hàng có tiền, khách hàng chợt nhớ ra chưa mua. Làm kinh doanh, đừng từ bỏ 1 % cơ hội nào nhé !

 

Thêm vào Wsản phẩm vào Wishlist

Thêm vào Wsản phẩm vào Wishlist

 

Ngoài việc nhắc nhở khách hàng bằng emaill, bạn cũng có thể tích hợp thêm tính năng “Mua sau”, “Wishlist”.

 

8. Hình ảnh sản phẩm

 

Sản phẩm của bạn đã được thêm vào giỏ hàng, nhưng khách hàng chưa thực sự xem chi tiết sản phẩm. Tuy nhiên, đến lúc xem thật kỹ sản phẩm thì lại ngã ngửa, vì sản phẩm quá xấu, hình ảnh kém chất lượng.

 

Mẹo nhỏ: Muốn đi được vào lòng khách hàng qua con đường công nghệ thì hãy tối ưu yếu tố thẩm mỹ đầu tiên. Sản phẩm được chia sẻ với hình ảnh chất lượng cao, với nhiều tùy chọn thay đổi về màu sắc, tùy chọn phóng to ảnh, …

 

Những tùy chọn này, tuy nhỏ nhưng chắc chắn rằng nó sẽ giúp khách hàng của bạn có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm.

 

VSO – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp,  đã từng hợp tác với nhiều khách hàng trong lĩnh vực Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google. Chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp trực tuyến giúp khách hàng có cái nhìn tổng thế hơn về kinh doanh thời công nghệ. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách.

 

Nếu cần hỗ trợ, hãy LIÊN HỆ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời, nhanh chóng !

 

Giúp được khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi

 

VSO.

Miền Nam : 0911 50 80 80

Sales Miền Bắc: 0931 57 37 57

Miền Trung: 0981 91 09 91

Email:vso@vso.com.vn