99% chưa biết chạy quảng cáo Google với ngân sách hạn hẹp

Google Adwords là công cụ kinh doanh tuyệt vời để đưa Website của bạn đến với người dùng mục tiêu nhanh nhất. Việc đầu tư Google Adwords không phải “có tiền” là chi, mà chúng ta cần phải lên kế hoạch để tận dụng tối đa tính năng của Google Adwords.

Lý do tại sao người dùng lại sử dụng Google Adword ?

  • - Hơn 90% người dùng internet sử dụng Google
  • - Hơn 70% người dùng thích tìm kiếm dịch vụ sản phẩm trên Google
  • - Hơn 65 % người dùng quyết định mua hàng hóa dịch vụ ở Google

Google đã nhanh chóng trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để chạy quảng cáo tối ưu được chi phí, hay chạy Quảng cáo với ngân sách hạn hẹp ?

1. Lựa chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa dường như là nên tảng đầu tiên để bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo. Việc lựa chọn từ khóa tốt không chỉ mang lại hiệu quả trong doanh thu mà còn tiết kiệm được chi phí.  Bạn nên chọn từ khóa liên quan sản phẩm của mình. Một từ khóa dài sẽ  có giá CPC thấp và mang laij hiệu quả chuyển đổi cao. Ví dụ như “thiết kế web” tại sao không chọn từ khóa “thiết kế web giá rẻ”, “thiết kế web chuyên nghiệp”.  Đồng thời nên chọn đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Việc làm đó giúp bạn tối đa kinh phí đáng kể. Thêm vào đó hãy thêm vào những từ khóa phủ định. Ví dụ: khi bạn đang kinh doanh website, chọn các từ khóa phủ định như “học”, “miễn phí”,…  Việc lựa chọn từ khóa phủ định giúp bạn hạn chế được một khoản lượt truy cập không mang lại doanh thu cho bạn.

Quảng cáo google

Google công cụ tìm kiếm đắc lực

 

2. Lựa chọn đúng địa điểm

Đối tượng khách hàng bạn hướng tới là ai?

Khách hàng tiềm năng bạn đang ở đâu?

Nắm được đói tượng khách hàng bạn đang ở đâu? Cần gì? Sản phẩm dịch vụ của bạn cung cấp được cho khách hàng ở vị trí xa hay không? Đừng nghĩ rằng mở rọng vị trí, địa bàn quảng cáo thì sẽ tăng doanh thu, đừng tốn ngân sách cho những “triết lí” sai lệch đó. Hãy điều chỉnh vị trí quảng cáo theo tỉnh, thành phố, hay quanh khu vực bạn sống, hoặc khu vực nhóm khách hàng có xu hướng mua hàng nhiều. Thêm vào đó, nên kết hợp công cụ Google Analytics để có những theo dõi về hành vi người dùng, cũng như mức độ chuyển đổi một cách chi tiết nhất.

3. Nên lựa chọn thời gian hiển thị quảng cáo

Hãy lên kế hoạch lựa chọn thời gian hiển thị quảng cáo trong ngày. Thời gian người dùng có thời gian để tìm kiếm sản phẩm , dịch vụ của bạn. Quảng cáo Google không phải lúc nào cũng hiển thị, hay thường trực trên công cụ tìm kiếm, chính vì vậy, hãy tối đa tốt nhất việc hiển thị quảng cáo hiệu quả nhất. Bật mí thêm thời gian để hiển thị quảng cáo thường từ 6h sáng đến 12h đêm, nếu kinh phí quảng cáo hạn hẹp, bạn có thể hiển thị quảng cáo ở khung giờ cao điểm, hoặc một khung giờ cụ thể để nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.

Quảng cáo google tiết kiệm

Quảng cảo google tiết kiệm nhưng hiệu quả

4. Lựa chọn thiết bị hiển thị

Nên lựa chọn thiết bị quảng cáo để có hiệu quả tốt nhất.Nếu bạn đang bán sản phẩm dành cho dân phòng, hãy nghĩ xem, một ngày 24 tiếng, thì hết 8 tiếng họ đã dùng máy tính. Vậy tại sao không thử chạy quảng cáo trên thiết bị máy tính. Phần lớn khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ, khi sử dụng di động thường rất khó tìm kiếm sản phẩm, hay hiển thị nội dung cần cân nhắc hình thức quảng cáo trên thiết bị di động vì những hạn chế của nó.

ĐỌC THÊM: QUẢNG CÁO GOOGLE - 10 SAI LẦM GIẾT CHẾT DOANH THU CỦA BẠN

GOOGLE ADWORDS - BÍ KIẾP KINH ĐIỂN ĐỂ TỐI ƯU

VSO tin rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn tối đa hóa  chi phí quảng cáo một cách hiệu quả nhất.  Nếu có thắc mắc về QUẢNG CÁO GOOGLE hãy LIÊN HỆ ngay với chúng tôi để có những giải pháp tốt nhất

VSO.

 

 

 

 

 

Miền Nam : 0911 50 80 80

Sales Miền Bắc: 0931 57 37 57

Miền Trung: 0981 91 09 91

Email:vso@vso.com.vn