6 Bí quyết giúp kinh doanh thành công trên Facebook

 

Bạn đang kinh doanh ?

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp hiệu quả, và tiết kiệm?

Vậy tại sao lại bỏ qua kênh Facebook - ông trùm mạng xã hội?
 

Dường như Facebook đã tạo nên một trào lưu không thể thiếu của giới trẻ thời công nghệ. Mạng xã hội với 1,71 tỷ người dùng hàng tháng. Trang mạng phát triển nhất hiện nay khiến cho Mark Zuckkerberg trở thành “tượng đài lớn nhất” trong ngành công nghệ.

Với số lượng người dùng khủng trên thế giới thì dường như Facebook trở thành một trung tâm tiếp thị.  Việc chạy một chiến dịch Facebook thành công không phải là một điều dễ dàng giữa thời buổi công nghệ đầy cạnh tranh. Nếu đang kinh doanh bán hàng trên Facebook và muốn bán được nhiều hàng không nên bỏ qua  bí quyết sau đây. 

 

 

1. Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp

 

Mọi người cứ tưởng Facebook giúp bán hàng tất cả mọi thứ, nhưng đó không phải là tất cả. Bạn đang là một nhà kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng … Bạn có thể yên tâm đầu tư kinh doanh những sản phẩm trên mạng xã hội “trùm” nhất hiện nay.  Bới tâm lý người tiêu dùng dường như đã sẵn sàng và cởi mở hơn khi mua hàng qua mạng xã hội.

 

Tuy nhiên để kinh doanh trên mạng thành công thì người bán phải luôn tập trung vào chất lượng cũng như tạo ra mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Hàng hóa kinh doanh trên thị trường là phong phú và đa dạng, không tránh khỏi sự trùng lắp sản phẩm. Tuy nhiên, để có chiến dịch kinh doanh hiệu quả, thì người bán hàng phải tạo ra sự khác biệt từ chất lượng sản phẩm, cam kết về giá thành, thông tin rõ ràng chân thực về sản phẩm. Chỉ có như thế thì thương hiệu sản phẩm của bạn mới “định vị” vào trong tâm trí khách hàng.

 

Một quy trình kinh doanh hiệu quả, và tối ưu hóa các khâu một cách logic sẽ giúp bạn tăng doanh thu. Vấn đề then chốt ở đây là bạn phải chọn sản phẩm kinh doanh sao cho phù hợp. 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như:

- Bán sản phẩm tầm trung giá từ 100.000 đến 2.000.000

- Bán sản phẩm từ nhà cung cấp chất lượng

- Bán sản phẩm khó tìm được địa phương

- Bán sản phẩm khách hàng dùng nhiều lần : mỹ phẫm, thực phẩm, thời trang...

 

 

 

  

2. Am hiểu khách hàng

 

Ngày nay, bán hàng không phải là hình thức “tôi bán”  “tôi cung cấp” “tôi có sản phẩm” thì “anh mua” “anh không có quyền lựa chọn". Ngày nay với mức sống ngày càng cao, mà người tiêu dùng khá khắc khe hơn với những lựa chọn của mình. Chính vì vậy, người bán hàng không còn là nhiệm vụ bán hàng đơn thuần, mà họ còn là một “chuyên gia tâm lý”. Khi am hiểu, người bán hàng biết khách hàng muốn gì, cần gì mà cung cấp đúng dịch vụ, sản phẩm mà họ mong đợi, thế mới là thành công !

Việc thay đổi chiến dịch thông điệp quảng cáo, tiếp cận người dùng từ sở thích, độ tuổi, hành vi tiêu dùng được thực hiện thông công nghệ quảng cáo thông minh trên nền tảng “profile người dùng”.

Đánh vào tâm lý khách hàng” một chiến lược thành công mọi thời đại !

 

3. Sử dụng hiệu quả tính năng quảng cáo

 

Hiện nay Facebook đã tích hợp nhiều tính năng quảng cáo cao cấp và hiệu quả hơn: quảng cáo sản phẩm, video, quảng cáo fanpage.  Phương thức tối ưu về độ tuổi, giới tính, vị trí… giúp người bán nhắm đúng mục tiêu khách hàng. Những tính năng quảng cáo trên giúp dường như là công cụ đắc lực không thể thiếu của nhà Marketing hiện đại.

 

Để tránh lãng phí chi phí, cũng như mang lại hiệu quả không cao, người bán cần phải am hiểu về các chức năng của công cụ “đa năng” này. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tối ưu hóa chi phí, việc đi từ “hiểu biết” đến trở thành “chuyên gia” quảng cáo là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, nếu không có thời gian để tìm hiểu về chức năng này, bạn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ Quảng cáo Facebook uy tín.

 

Đặc biệt, chúng ta phải đầu tư nhiều hình thức quảng cáo mới, tạo cảm giác mới mẻ, thu hút khách hàng quan tâm cũng là cách khá dễ dàng để tăng doanh thu. Về bản chất khuyến mãi quảng cáo vẫn giá trị cũ, bằng ngôn từ linh hoạt, sẽ tạo cảm giác tò mò khiến khách hàng quan tâm hơn.

 

VSO xin chia sẽ với các bạn một số hình thức quảng cáo phổ biến:

- Giao hàng miễn phí

- Giảm giá 

- Dùng thứ 1 tháng

- Mua 1 tặng 1

- Chiết khấu lớn

- Khuyến mãi khách hàng thân thiết

Điều đặc biệt hơn, bạn nên nhớ rằng khách hàng không thích "đọc nhiều",  người dùng thường thích xem hình hơn đọc. Vậy tại sao không thử đầu tư chiến dịch Marketing với hình ảnh quảng cáo ấn tượng, độc đáo, khiến cho khách hàng phải tò mò bạn đang bán gì ngay từ lần đầu nhìn vào. Bạn có thể tạo ra các hình ảnh theo xu hướng, "tin hot" , sự kiện xã hội phổ biến. 

Một mẹo nhỏ không thể bỏ qua đó là khi đăng sản phẩm quảng cáo, bạn hãy đầu tư một cách cẩn thận, chỉnh sửa thật bắt mắt, đăng một sản phẩm mạng đậm tính thẫm mỹ. Điều đó có thể khiến khách hàng bạn thấy rằng bạn chuyên nghiệp, và có sự đầu tư !

 

 

4. Đánh giá, lập kế hoạch quảng cáo qua chiến dịch

 

Sau mỗi chiến dịch, ngoài việc “hái quả ngọt” thì người bán cần phải lập kế hoạch cho mình, phân tích những chỉ số đo lường CPC (giá của một click), CTR (tỉ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1000 lượt hiển thị), lượt truy cập website, lượt like trong 1 tháng, số lượng đơn hàng bán ra…. Việc phân tích như vậy sẽ giúp người bán rút ra được kinh nghiệm, thấy mình thiếu sót chỗ nào, để lần sau thực hiện hiệu quả hơn. Việc lập kế hoạch, đánh giá sau mỗi chiến dịch là một điều cần thiết không thể xem nhẹ !

 

5. Phát triển mối quan hệ khách hàng

 

Facebook có một chức năng rất tuyệt vời dành cho người dùng, đó là thông báo sinh nhật. Hãy để sinh nhật của khách hàng của bạn trở nên đặc biệt với những quà tặng, tri ân khách hàng, những khuyến mãi đặc biệt. Điều đó sẽ giúp khách hàng nhớ mãi đến bạn. Tưởng chừng rất đơn giản, nhưng dường như người bán đã quên đi chiến dịch này, không tốn chi phí quá lớn, nhưng hiệu quả mang lại là rất diệu kỳ. 

Tuy nhiên, khách hàng là có giới hạn. Ngay từ bây giờ, hãy lên ý tưởng cho chiến dịch sản phẩm mới. Bạn có thể thể mở rộng các mặt hàng liên quan, để tạo ra một nhóm khách hàng tiềm năng mới, điều này sẽ làm tăng doanh thu không hề nhỏ cho doanh nghiệp của bạn. Điều đầu tiên bây giờ là, bạn có thể giới thiệu, thăm dò phản ứng khách hàng trước khi đưa ra chiến dịch marketing.  

 

Hãy là một nhà kinh doanh thông minh chọn lựa cho mình một chiến lược marketing "chất" nhất nhé !

VSO.

Miền Nam : 0911 50 80 80

Sales Miền Bắc: 0931 57 37 57

Miền Trung: 0981 91 09 91

Email:vso@vso.com.vn